Don't Miss

Dụng cụ thông tắc thoát sàn phải có nếu bạn muốn thông tắc tại nhà

By on 13 Tháng Một, 2018

Đường ống thoát sàn rất dễ bị tắc nếu bạn dùng bất cần. Tuy nhiên, thông đường ống thoát sàn thì không hề đơn giản chút nào. Dụng cụ thông tắc đường ống thoát sàn là gì và vì sao chỉ có nó mới có thể giải quyết được vấn đề của bạn.

Dụng cụ thông tắc đường ống thóat sàn

Đường ống thoát sàn khác hẳn so với việc bạn thông bồn cầu. Khi bạn thông bồn cầu, đường ống chỉ có một lỗ thoát nên khi bạn sử dụng các thiết bị khác có thể thông được ngay. Nếu bạn thông tắc bồn cầu bạn có thể áp dụng các cách nhưa: Thông bồn cầu bằng băng dính, hụt bồn cầu, backing soda, miếng dán bồn cầu, bột thông bồn cầu… những dụng cụ này bạn có thể đẩy được chất thải từ bồn cầu đi xuống bể phốt dễ dàng.

Đối với đường ống thoát sàn thì lại khác. Đường ống thông với rất nhiều nơi như chậu rửa bát, chậu rửa mặt, cống thoát nước, thoát sàn nhà vệ sinh tầng một , hai , ba … nên sử dụng các cách như thụt tạp sức ép là hoàn toàn không khả thi. Vậy, bạn phải dùng cách gì để thông tắc thoát sàn cho gia đình mình.

Đó là dây lò xo cầm tay. Tại sao lại là dây lò so cầm tay?

Trong tất cả các dụng cụ thông tắc thì dây lò xo cầm tay là bạn có thể mua với chi phí rẻ. Đây là loại dây nhỏ và dài.

Thiết kế đường ống của gia đình bạn có thể lên đến 10m, 30m  khi bạn thông thì chưa biết điểm tắc ở đâu. Việc đường ống dài thì dây lò xo bạn chỉ cần nối thêm là có thể sử dụng.

Khi bạn sử dụng dây thông tắc bồn cầu thì bạn sẽ được đánh sạch các thành của đường ống. Tuy nhiên, đối với những vật cứng ở bên trong thì dây thông cũng vô dụng vì dây mềm sẽ bị cong thành một khối khiến bạn không thể xoay dây được nữa.

Khi đó. chắc chắn bạn phải nhờ tời dịch vụ thông tắc thoát sàn để giải quyết được vấn đề này rồi.

Lưu ý khi bạn sư dụng dây thông bồn cầu

Dây thông bồn cầu nhỏ và mềm, như tôi đã nói ở trên, bạn không nên thông cố vặn quá nhiều. Tránh trường hợp dây thu về một đống gây hỏng dây.

Khi đường ống quá nhỏ thấy khó thì bạn nên dừng lại và nhờ nhân viên thông tắc. Vì khi bạn đưa vào nhiều góc gấp có thể dây sẽ mắc ở bên trong và không lôi được ra nữa.

Xem thêm: Nhà vệ sinh có mùi cống